Hơn 4.000 ảnh dự hội thi nhiếp ảnh “Nét đẹp Đà Nẵng” 2019

* Vòng 2 hội thi nhiếp ảnh “Nét đẹp Đà Nẵng” 2019 chính thức bắt đầu từ 7/3 dành cho tất cả sinh viên!

Ấn tượng, nghệ thuật, mới lạ,... là những nhận xét từ đông đảo người xem dành cho 27 bộ ảnh dự thi theo hình thức 1 (thi theo nhóm) trong khuôn khổ hội thi nhiếp ảnh Nét đẹp Đà Nẵng 2019 do Đại học Đông Á tổ chức.

Nhằm tạo sự phong phú trong thể hiện chuỗi nội dung “câu chuyện” qua ảnh, mỗi bộ ảnh dự thi sẽ bao gồm 20 bức ảnh thể hiện rõ nét về con người - cảnh quan - văn hóa Đà Nẵng qua góc nhìn sinh viên. Nhiều bức ảnh đẹp về Đại học Đông Á cũng được lựa chọn như một “điểm đến”, một không gian đẹp và môi trường hội nhập giữa lòng thành phố năng động, thanh bình.

Chính thức phát động từ đầu năm 2019, cuộc thi đang thu hút gần 1.000 sinh viên tham gia với hơn 200 bộ ảnh dự thi (~4.000 bức ảnh) được tác giả và bạn bè chia sẻ và lan tỏa trên mạng xã hội. Sau khi được ban tổ chức là các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực điện ảnh, nhiếp ảnh trong và ngoài nước chấm chọn, 27 tác phẩm tiêu biểu đã được chọn trưng bày và 10 tác phẩm tham gia thuyết minh trước hội đồng Ban giám khảo.

Thông qua phần trình chiếu, thuyết minh hơn 100 bức ảnh đẹp được các bạn sinh viên chụp tại nhiều địa điểm trong thành phố Đà Nẵng, các góc đẹp ấn tượng của đại học Đông Á, GS.TS, diễn giả Lê Hữu Khóa - Giám đốc Ban cao học, trường Đại học Charles De Gaulle 3, Pháp, trưởng ban giám khảo cuộc thi cho biết: “Mặc dù các tác phẩm được thể hiện bởi các nhiếp ảnh gia không chuyên, nhưng rất nhiều tác phẩm gửi về rất chất lượng, sáng tạo trong nội dung và ý tưởng chuyển tải. Những tác phẩm với những góc ảnh chụp về Đà Nẵng, đặc biệt là trường đại học Đông Á tạo ra được những ấn tượng thị giác, điều này cho thấy sinh viên đại học Đông Á đã tiếp cận rất mạnh mẽ các kỹ năng thế kỉ 21, đặc biệt là kỹ năng truyền thông trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay”.

BGH Đại học Đông Á tặng hoa tri ân các thành viên BGK hội thi: GS.TS. Lê Hữu Khóa, PGS.TS Trần Yến Chi, NSNA Ông Văn Sinh, Họa sĩ Võ Như Diệu và Hồ Quang Bách

GS.TS Lê Hữu Khóa - BGK nhận xét ảnh dự thi

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Ông Văn Sinh, Họa sĩ Võ Như Diệu - BGK nhận xét ảnh dự thi

Tại cuộc thi, nhiều tác phẩm dự thi đã thể hiện được nội dung, góc nhìn sáng tạo của những người trẻ, quy tụ những góc ảnh đẹp đạt tính thẩm mỹ cao, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về một thành phố đáng sống, đặc biệt là hình ảnh một Đại học Đông Á năng động, đổi mới mạnh mẽ. Ban giám khảo cũng đã đánh giá, phân tích chất lượng tác phẩm dựa trên các tiêu chí chủ đề - tính nghệ thuật - cách thể hiện - thuyết minh để làm “đòn bẩy” cho tất cả sinh viên thêm kinh nghiệm và động lực tham gia dự thi hình thức thứ hai ngay từ 7/3.

Phần thuyết trình của các nhóm thi

Theo đó, với hình thức thi thứ hai (thi theo cá nhân), sinh viên sẽ được thỏa sức sáng tạo với niềm đam mê nhiếp ảnh của mình bằng những sản phẩm mang tính cá nhân cao hơn. Chi tiết về thể lệ thi hình thức 2 tại đây (http://donga.edu.vn/tin-tuc-su-kien/ttsk-chi-tiet/hoi-thi-nhiep-anh-chu-de-net-dep-da-nang-tai-dai-hoc-dong-a-nam-hoc-2018-2019-15761). Tổng kết trao giải chung cuộc Hội thi nhiếp ảnh Nét đẹp Đà Nẵng vào 26/3 tới.

BGK trao đổi với các tác giả có tác phẩm ấn tượng

Được biết, hội thi nhiếp ảnh cũng là sân chơi được Đại học Đông Á tổ chức thường niên từ 2016 với mỗi năm một chủ đề.