Hợp tác chương trình quản lý cửa hàng dược phẩm chuẩn Nhật

Từ năm 2019, The Partners (Nhật Bản) tiếp nhận sinh viên ngành Dược Đại học Đông Á làm việc chính thức tại hệ thống các cửa hàng dược phẩm ở Nhật sau khi hoàn thành toàn bộ chương trình đào tạo ngành Dược tại ĐH Đông Á và Nhật ngữ N3.

Bên cạnh việc liên kết hợp tác với các cơ sở y tế và hệ thống các nhà thuốc trên địa bàn TP Đà Nẵng để làm cơ sở thực tế, thực hành nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp cho 100% sinh viên Dược. ĐH Đông Á còn mở sang thị trường Nhật để tạo cơ hội việc làm thu nhập cao cho SV. Từ năm 2019, Trường đã ký thỏa thuận với công ty THE PARTNERS, Nhật Bản tiếp nhận sinh viên ngành Dược - Đại học Đông Á sang thực tập một năm, sau đó làm việc chính thức. SV năm thứ 5 (học kỳ 10) đạt tiếng nhật N3, học thêm học phần về bán dược phẩm Nhật Bản sẽ sang thực tập hưởng lương. Dự kiến năm 2022 tăng lên 20-30 SV/năm, sau đó tăng lên 50-100 SV/năm. Được biết, công ty THE PARTNERS cung cấp nhân lực cho các tập đoàn lớn về thuốc tân dược Nhật (10.000 cửa hàng trên toàn quốc). Hiện nay công ty tiếp nhận chủ yếu các sinh viên từ Trung Quốc và Đại học Đông Á là đối tác duy nhất của công ty tại Việt Nam. Đây là cơ hội rất tốt cho sinh viên Khoa Dược - Đại học Đông Á được tuyển dụng trước khi ra trường.

Ký kết hợp tác chương trình làm việc tại Nhật cho sinh viên ngành Dược ĐH Đông Á

Hợp tác này không chỉ giúp tạo thêm nhiều việc làm cho sinh viên ở nước ngoài, mà còn góp phần nâng cao tiêu chuẩn đội ngũ dược sĩ, phục vụ chiến lược chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho miền Trung trong 5-10 năm đến, khi các lứa sinh viên làm việc ở Nhật quay trở về phục vụ trong ngành y tế Việt Nam.

Công ty gặp gỡ các sinh viên ngành Dược, Đại học Đông Á

Thông tin chương trình trên báo chí:

  1. ĐCSVN: Ký kết hợp tác toàn diện chương trình quản lý cửa hàng dược phẩm và tiếp nhận sinh viên làm việc tại Nhật
  2. Báo Mới: Ký kết hợp tác toàn diện chương trình quản lý cửa hàng dược phẩm và tiếp nhận sinh viên làm việc tại Nhật