Thành lập Trung tâm xúc tiến việc làm và hợp tác tạo việc làm cho sinh viên tại các doanh nghiệp FDI khu vực phía Nam

Hợp tác tạo việc làm cho sinh viên tại các doanh nghiệp FDI khu vực phía Nam


Thành lập Trung tâm xúc tiến việc làm Đại học Đông Á tại TP. Hồ Chí Minh và hợp tác tạo việc làm cho sinh viên tại các doanh nghiệp FDI khu vực phía Nam, đó là nội dung được ký kết giữa Đại học Đông Á, Công ty Cổ phần Phát triển xã hội 3S và Công ty Nhân lực Akane, diễn ra hôm nay, 26/6, theo hình thức trực tuyến (ảnh trên).

Việc thành lập Trung tâm xúc tiến việc làm Đại học Đông Á tại TP. Hồ Chí Minh và ký kết hợp tác 3 bên lần này, giữa Đại học Đông Á – Công ty 3S – Công ty Akane được kỳ vọng mở thêm cơ hội sớm có việc làm trước và ngay sau khi tốt nghiệp, đáp ứng nhu cầu cho thị trường nhân lực Việt Nam và Nhật Bản, đối với sinh viên ở các ngành đào tạo của Đại học Đông Á.

Đặc biệt là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại các tỉnh phía Nam.

Với những sinh viên đăng ký tham gia làm việc tại Nhật Bản, các em được tăng cường Nhật ngữ, được bồi dưỡng nâng cao văn hóa ứng xử, thái độ, tác phong, đạo đức, nhất là chuỗi kỹ năng vô cùng cần thiết để trúng tuyển và sau đó thích nghi với quy tắc làm việc trong doanh nghiệp Nhật Bản. Đó là kỹ năng trả lời phỏng vấn trước khi sang Nhật; kỹ năng Horenso,…

Hiện có hàng trăm sinh viên các ngành của Đại học Đông Á đã và đang làm việc tại 82 đối tác chiến lược của nhà trường là các địa phương và doanh nghiệp Nhật. Đây cũng là nguồn lực được kỳ vọng tiếp thu kỹ năng, kỹ thuật, thái độ tác phong làm việc tại Nhật, để vừa phát triển bản thân vừa đóng góp cho doanh nghiệp.

Sau đó các em mang những kỹ năng cốt lõi, trình độ chuyên môn, tác phong công nghiệp trở về đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của doanh nghiệp và địa phương trong 5-10 năm tới.

“Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang tác động mạnh như hiện nay, việc tạo điều kiện cho sinh viên có đủ năng lực trở thành những công dân toàn cầu thực sự, mà các em không cần bước chân ra khỏi biên giới Việt Nam, trở thành yêu cầu cực kỳ cấp thiết.

Hợp tác hôm nay mang đến cơ hội giúp sinh viên phát triển và hoàn thiện năng lực bản thân, trong đó, tạo điều kiện để các em sớm được tham gia thực tập, làm quen với quy trình ngay tại doanh nghiệp. Điều này nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, phát huy được năng lực của nguồn nhân lực có chất lượng, đã được đào tạo bài bản” – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần phát triển xã hội 3S, ông Nguyễn Toàn chia sẻ.

Ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường nhấn mạnh trong phát biểu tại sự kiện.

“Đây là lần đầu tiên Đại học Đông Á chúng tôi thiết lập văn phòng tìm việc làm tại TP. Hồ Chí Minh, với kỳ vọng sẽ là nơi xúc tiến mạnh mẽ các hợp tác với các công ty, nối kết tốt hơn giữa các doanh nghiệp với trường, với khoa và với từng sinh viên; đặc biệt là hỗ trợ cho sinh viên khi đến TP. Hồ Chí Minh có thể tiếp cận nhanh chóng với công việc.

Điều này sẽ mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên tại các thị trường nhân lực sôi động như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương” – ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường nhấn mạnh trong phát biểu tại sự kiện.

Ngọc Chi