Hàng trăm sinh viên ĐH Đông Á hiến máu cứu người

Tiếp nối chuỗi hành trình Trách nhiệm cộng đồng năm 2020 của sinh viên Đại học Đông Á, ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 29 mang thông điệp Sẻ chia từ trái tim đã tiếp thêm 271 đơn vị máu.

Ngày 11-6, Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 1 năm 2020 và là lần thứ 29 của sinh viên Đại học Đông Á đã thu về 271 đơn vị máu. Hơn 400 sinh viên Đại học Đông Á cùng giảng viên nhà trường có mặt từ sớm để hoàn thành các thủ tục, kiểm tra sức khỏe và hiến máu sau khi thực hiện sát khuẩn và đo thân nhiệt – các bước phòng tránh dịch Covid-19 vẫn đang được triển khai tại trường.

Hiến máu cứu người

Em Đặng Văn Hưỡng – Bí thư Liên chi đoàn khoa Y - Dược – Công nghệ thực phẩm ĐH Đông Á chia sẻ: "Đây là lần thứ 3 tham gia hiến máu, mình cảm thấy rất vui vì được góp một phần nào đó giúp đỡ cho những người đang cần máu."

các sinh viên hiến máu

Anh Phạm Văn Dương – Bí thư Đoàn trường Đại học Đông Á cho biết bên cạnh các ngày hội hiến máu tình nguyện được tổ chức hằng năm, Đại học Đông Á còn có Ngân hàng máu sống với hơn 200 thành viên là đoàn viên sinh viên, luôn túc trực để kịp thời ứng cứu trong các trường hợp khẩn cấp. Hi vọng mô hình ý nghĩa này được sớm nhân rộng ở nhiều địa phương trong thời gian tới.

Được biết, năm 2019 đã có 832 "giọt máu yêu thương" được tiếp thêm từ 3 ngày hội hiến máu tình nguyện của sinh viên Đại học Đông Á.