Khoa Dược đăng ký 2 báo cáo trong Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2020-2021

Sinh viên ngành Dược năm thứ hai và năm thứ nhất của trường Đại học Đông Á đã có cơ hội tham gia nghiên cứu cùng các giảng viên với đề tài Nghiên cứu khoa học cấp tỉnh Quảng Nam. Các kết quả đạt được bước đầu của đề tài đã được khoa Dược đăng ký báo cáo trong Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2020-2021 sẽ tổ chức vào ngày 27/05/2021.

Các sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học tại phòng lab của khoa Dược - trường Đại học Đông Á 

Khoa Dược đăng ký 2 báo cáo: “Nghiên cứu thu hồi Curcumin từ bã thải của quá trình sản xuất tinh bột Nghệ ứng dụng làm nguyên liệu sản xuất thuốc và thực phẩm" do Th.S Phạm Thị Hải Yến và “Hoàn thiện quy trình sản xuất tinh bột Nghệ chất lượng cao phục vụ chăm sóc sức khỏe" do NCS. Nguyễn Xuân Bách hướng dẫn trong Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2020-2021.

Sinh viên Phạm Việt Tín lớp PH20A1A cho biết: "Em rất vui khi được tạo điều kiện để tham gia nhóm nghiên cứu cùng các anh chị và Thầy Cô. Tuy còn bỡ ngỡ với công việc nghiên cứu nhưng em đã học hỏi nhiều điều bổ ích và đây là cơ hội rất tuyệt vời cho em."

Được biết, Khoa Dược - Trường Đại học Đông Á cũng đã từng tham gia “Triển lãm trực tuyến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng mở rộng - SURF 2020” được tổ chức vào tháng 11/2020 trên nền tảng thực tế ảo vrFairs với 4 sản phẩm: Cốm dưỡng sinh, trà dưỡng tâm, nước súc họng miệng và nước lau sàn nhà do chính giảng viên, sinh viên khoa Dược nghiên cứu và bào chế.

 Ngoài ra, giảng viên và sinh viên khoa Dược Đại học Đông Á cũng đã nghiên cứu và sản xuất thành công bộ chế phẩm sát khuẩn gồm hơn 10 sản phẩm hữu ích từ nguyên liệu thiên nhiên.

 

 

 

Từ khóa