SV Dược tham gia cuộc thi ảnh online: 𝐃𝐄𝐀𝐑 𝐌𝐘 𝐏𝐀𝐑𝐄𝐍𝐓𝐒

Cuộc thi ảnh online: 𝐃𝐞𝐚𝐫 𝐌𝐲 𝐏𝐚𝐫𝐞𝐧𝐭𝐬! do BTV Đoàn trường Đại học Đông Á tổ chức với mong muốn đây sẽ là dịp để các bạn có thể bày tỏ lời yêu thương, cảm ơn đến với ba mẹ của mình.

 

Bài dự thi SBD: 09
Sinh viên: Phạm Trần Kim Tuyến - LỚP: PH20A1A
===========================


 

Dân gian ta đã từng có câu:
"Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ mẹ kính cha
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con"

Câu dân gian này không những vô cùng đúng đắn mà còn mang đến cho chúng ta nhiều bài học ý nghĩa sâu xa. Mỗi chúng ta khi được sinh ra đã mang ơn nghĩa công lao sinh thành từ cha mẹ; lớn lên mang ơn nghĩa công lao nuôi dưỡng; thành người mang ơn nghĩa công lao giáo dục.
Để được sinh ra và lớn lên trong thế giới này thì tôi cũng như bao đứa trẻ khác đều được hai người vô cùng yêu thương và chăm sóc từ bé tới lớn đó là Ba và Mẹ Tôi. Mẹ là người sinh ra tôi, chăm sóc tôi từng li từng tí, lo cho tôi miếng ăn giấc ngủ. Cha là người vất vả bon chen ngoài cuộc sống để lấy tiền lo cho tương lai của tôi và dạy tôi những bài học làm người quý giá. Mặc dù có nhiều lúc cha mẹ có quát mắng tôi nhưng suy cho cùng, những bậc làm cha làm mẹ chỉ muốn những điều tốt đẹp nhất cho con cái của mình. Có thể khi đó, chúng ta còn quá nhỏ để hiểu được một cách sâu xa những lời quát mắng đó là muốn tốt cho mình, nhưng khi đã trưởng thành, ta thầm cảm ơn những lời quát mắng đó đã giúp ta hiểu ra nhiều điều hơn.

Đôi khi tôi làm cho Ba Mẹ buồn lòng nhưng Ba Mẹ chẳng hề giận dỗi hay trách mắng gì tôi . Những lúc tôi mệt mỏi hay khó khăn trong học tập thì Ba Mẹ luôn cho tôi những lời khuyên và lời động viên chân thành và sâu sắc nhất để tôi có động lực tiến về phí trước.Ba Mẹ luôn dành cho tôi những thứ tốt đẹp nhất luôn yêu thương chăm sóc tôi ... Khi đi học xa nhà, Ba Mẹ luôn dặn dò tôi đủ thứ và luôn lo lắng cho tôi cứ sợ tôi sảy ra chuyện gì đó và điện thoại là thứ duy nhất để tôi kết nối vs cha mẹ mỗi khi tôi nhớ nhà. Có thể thấy, cha mẹ là những người “thợ xây” xây dựng nên thành người. Đối với tôi Ba Mẹ như những người bạn tri kỉ của cuộc đời tôi vậy . Tôi luôn biết ơn và trân trọng họ.

Và thông điệp cuối cùng tôi muốn gửi gắm đến tất cả mọi người là hãy luôn yêu thương và báo hiếu cha mẹ khi còn có thể. Mình còn rất nhiều thời gian nhưng cha mẹ thì không họ ngày càng già yếu đi rồi. Đây chính là lúc những người làm con cần làm làm tròn chữ hiếu của mình, đó là phải phụng dưỡng, chăm sóc chu đáo cho cha mẹ của mình, có như vậy mới làm tròn chữ hiếu của đạo làm con.Và cuối cùng tôi muốn cảm ơn Ba và Mẹ đã sinh ra con và luôn yêu thương vô điều kiện . Cha mẹ là niềm tự hào của con để con có động lực tiếp tục cố gắng. Con muốn nói là “ CON YÊUU CHA MẸ NHIỀU “ tình yêuu to bự của con ♥️♥️