6 lý do bạn chọn ngành Dược để theo học

Tại sao lại lựa chọn học ngành dược? Tại sao một, hai năm gần đây có rất nhiều người đăng ký học chuyển đổi từ các ngành khác sang, Thậm chí từ bác sĩ cũng đăng ký học nghành dược. Dưới đây là một vài lý do, các bạn có thể tham khảo.

1. Nghề Dược là một nghề rất linh hoạt

Trái với một số quan niệm thông thường về nghề dược là nhàm chán và không có gì mới mẻ thì có vẻ bạn đã sai. bởi phạm vi hoạt động của nghề dược rất rộng và linh hoạt. thực tế rất nhiều dược sĩ làm nhiều công việc cùng một lúc. họ vừa tham gia giảng dạy tại các cơ sở đào tạo dược, nghiên cứu thuốc, vừa làm trong các bệnh viện.

2. Công việc không quá vất vả

Công việc trong ngành dược vẫn được xem là nhẹ nhàng, rất phù hợp với phái nữ.

Tuy nhiên nếu bạn là nam thì nghề dược lại giúp bạn tạo dựng tính cách, phong thái chín chắn và tinh tế.

3. Nhiều cơ hội khẳng định mình

Những đại dịch, những căn bệnh nan y mới xuất hiện vẫn luôn là bài toán khó với ngành dược,đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng của các dược sĩ và bác sĩ.đây là cơ hội tiềm tàng để bạn khẳng định tài năng và tâm huyết của mình.

4. Cơ hội làm việc với mức thu nhập cao

Hiện nay nhu cầu về dược sỹ là rất cao và không ngừng tăng. Các hãng thuốc nước ngoài đang gia nhập vào trị trường nước ta kèm theo nhiều nhu cầu tuyển dụng, tạo ra cho bạn nhiều lựa chọn phong phú về cơ hội làm việc với mức thu nhập có thể khiến bạn hài lòng.

Đặc biệt, trường Đại học Đông Á có liên kết đầu ra việc làm với Nhật Bản, theo đó sinh viên tốt nghiệp ngành Dược của trường có thể làm việc ở Nhật với mức lương cao.

5. Phát triển khả năng kinh doanh

Bạn là người có đầu óc kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể phát triển nó trong ngành dược.bạn được phép mở nhà thuốc sau 1 vài kinh nghiệm làm việc.

Kinh doanh dược phẩm ít cạnh tranh hơn vì nó đòi hỏi sự am hiểu về thuốc và dược phầm.ngoài lợi nhuận thì cái “tâm” trong kinh doanh dược phẩm rất quan trọng bởi vì công việc bạn đang làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người.

6. Sự quan tâm của chính phủ

Quy hoạch tổng thể phát triển Ngành Y tế đến 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 153/2006/QĐ- TTg đã xác định: “Ngành Dược là ngành kinh thế kỹ thuật mũi nhọn”, và ghi rõ cần đảm bảo nguồn nhân lực dược “phấn đấu đến 2020 có 2,5 Dược sỹ đại học/ 10.000 dân